Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/kkvfapirhosting/public_html/chuongdesigner.name.vn/patevn/wp-content/plugins/phppoet-checkout-fields/include/add_order_meta_fields_class.php on line 22
Hướng dẫn bạn tự sửa tất cả các loại vòi gật gù bị rỉ nước – Công ty TNHH

Hướng dẫn bạn tự sửa tất cả các loại vòi gật gù bị rỉ nước

Trong mỗi gia đình hiện nay không nhiều thì chí ít cũng có một cái vòi gật gù. Như vòi rửa vát, vòi rửa tay phòng tắm, hay vòi tắm hoa sen. Hiện tượng vòi nước gật gù sau một thời gian sử dụng thường hay bị rò rỉ nước là rất hay gặp. Nhất là những loại vòi hàng bình dân có giá từ 600k đến 1 triệu là hay sảy ra hiện tượng trên.

Các chuyên gia của Điện Nước Việt xin chia sẻ cấu tạo và hướng dẫn bạn tự sửa tất cả các loại vòi gật gù bị rỉ nước. Quý vị nên tham khảo và hoàn toàn có thể tự sửa vòi gật gù bị rò rỉ nước cho gia đình mà không cần gọi thợ Điện Nước.

Dụng cụ để làm việc:

  • Bộ tuốc lơ vít 2, 4 cạnh
  • Bộ cơ lê, kìm nước
  • Giăng cao xu các loại, băng tan, keo gắn ống…

1 – Cấu tạo chung của hầu hết các loại vòi gật gù hiện nay.

Hầu hết các loại vòi gật gù hiện nay đều có cấu tạo chung, Nguyên lý cơ học, và làm việc tương đối giống nhau. Chúng tôi xin giới thiệu một loại cơ bản. Các loại vòi nước gật gù khác các bạn làm tương tự. Về cấu tạo thì vòi gật gù được chia làm 2 phần.

  • Phần 1: Là phần vỏ, bao gồm tất cả các phần như chân ren để nối với đường nước chờ, cần gạt, màng lọc.
  • Phần 2: Là phần lõi, gồm một bộ lõi bên trong để chia nước nóng lạnh, cấp mở nước ( Vòi bị rò rỉ chủ yếu là do phần lõi )

Với phần vỏ này bạn tháo như sau:

  1. Bạn dùng tuốc lơ vít 2 cạnh bạn cạy nút màu đỏ xanh ra. Với các loại vòi khác bạn quan sát đằng sau, hoặc bên cạnh thường là logo hay những nút màu đỏ xanh như vậy. Bạn cứ dùng tuốc lơ vít 2 cạnh cạy cái nút đỏ xanh ra.
  2. Khi bạn cậy nút màu đỏ xanh ra rùi, bạn sẽ thấy có một con ốc vít ( thường là 2 cạnh ) bạn dùng tuốc lơ vít xoáy tháo con ốc đó ra.
  3. Khi tháo con ốc ra rùi, bước tiếp theo bạn nhẹ nhàng rút cần gạt gật gù lên, và dùng kìm nước xoáy ren của lắp đậy bên trên ra. Thao tác này cần nhẹ nhàng tránh làm vỡ ren, gây khó khăn cho quá trình lắp vào.

Thực hiện xong 3 bước này là bạn đã tháo xong Vòi nước gật gù rùi. Bạn đã hoàn thành 25% công việc.

2 – Kiểm tra phần lõi xem có rò gỉ nước hay không ?

Sau khi đã tháo được vòi nước gật gù rùi. Bạn nhìn vào sẽ thấy một lõi có 3 chân màu xanh hoặc màu trắng như hình dưới đây.

sen-voi-toto-diennuocanphat

” Nguyên nhân rò rỉ nước chính là đây. Đến 99% nguyên nhân vòi nước gật gù rò rỉ nước là do cái lõi này. Lý do: bởi chúng ta sử dụng lâu quá rùi, gạt đi, gạt lại hàng nghìn lần rùi, dẫn đến giăng cao su không còn xít nữa. Từ đó dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước. ” bạn kiểm tra phần lõi, phần giăng cao su.

3- Cách khắc phục:

  • Với những loại vòi mà quý vị mua ban đầu có giá từ 250k đến 400k thì lên thay vòi gật gù khác. Chúng ta không sửa làm gì cho mất công. Bởi tiền thay lõi, công sức chúng ta bỏ ra thì đắt hơn tiền thay lõi rùi.
  • Với những loại vòi có giá từ trên 600k trở lên thì các bạn mới lên sửa. Các bạn ra của hàng bán đồ điện nước bảo họ bán cho một ” bộ lõi cấp xả bên trong vòi gật gù” hoặc ” bảo hộ bán cho 1 cái óc chó cho vòi gật gù “. Chú ý là cái này có 2 loại một loại chân to, và một loại chân nhỏ. Bạn cần kiểm tra cái cũ của mình để mua cho đúng. Mà tốt nhất là bạn cầm luôn cái đó ra của hàng bảo họ để cho một cái giống ý hệt như vậy là được.
  • Khi đã mua được đúng cái lõi rùi thì về các bạn lắp lại là xong. Chú ý là tháo ra như thế nào thì lắp lại đúng như vậy. Việc tháo lắp này rất đơn giản, chỉ cần bạn quan sát một chút và có đầy đủ dụng cụ. Công việc này ai trong gia đình cũng có thể làm được. Chỉ cần bạn bớt chút thời gian là được, vừa không mất tiền gọi thợ, vừa được làm việc sả stress.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.